Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

THÁNG 11








Bài thơ tình hay nhất
         "Nơi nào có em, nơi ấy là thiên đường” 
                                                   Mark Twain 
Nếu như đêm nay anh ngồi gác một mình 
Chỉ riêng anh và những vì sao còn thức 
Anh sẽ chọn một vì sao đẹp nhất 
Để bảo rằng - đấy chính là em  

Nếu trưa nào anh qua một khoảng đường êm 
Chỉ có nắng và chân mình đạp lá 
Trời thành phố khép hàng mi êm ả 
Anh đi cùng chiếc bóng của mình 
Anh sẽ chọn một bóng râm dịu mát 
Để bảo rằng - đấy chính là em  

Nếu khuya nào anh vào xưởng ca đêm 
Giờ ngon giấc của em trong giấc ngủ 
Anh sẽ gọi hương ngọc lan đầu phố 
Theo dọc đường và bảo - đấy là em  

Ở nơi nào mà anh chẳng có em 
Có cả lúc một mình đi xuống phố 
Đi theo anh chỉ lá me và gió 
Thì lá me và gió chính là em  

Anh nghiêng mình cảm tạ Mark Twain 
Đã phát biểu tuyệt vời về đôi lứa 
Đã cho anh những thiên đường mở cửa 
Khắp mọi nơi trong cuộc sống của mình  

Ở nơi nào mà anh chẳng có em 
Có khi ngủ nữa là khi anh thức 
Anh đưa tay là chạm vào hạnh phúc 
Trái táo hồng treo giữa những cành êm 
Em là ban mai, là chiều vắng, là đêm ..." 

Anh gọi đó là bài thơ tình hay nhất
Vì trong tận cùng ... anh viết nó chỉ - cho - em
                                                        ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét