Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

CA DAO EM VÀ TÔI

Nhạc sĩ: An Thuyên
Ca sĩ: Thu Hiền

Lời bài hát
Cắt nửa vầng trăng 
Cắt nửa vầng trăng tôi là con đò nhỏ 
Chặt đôi câu thơ 
Bẻ đôi câu thơ tôi làm mái chèo lướt sóng 

Đưa tôi về 
Đưa tôi về với người tôi yêu 
Để cùng đi hát dân ca quê mình 
Để tôi sống giữa bao nhiêu ân tình 
Bao ân tình mộc mạc làng quê 
Trưa nắng hè gọi nhau rợp gánh chè xanh 

Cùng em khoác chiếc áo tơi ra đồng 
Dù trời đổ nắng chang chang vẫn tỏa 
Để nghĩa tình đừng nhạt đừng phai 
Thương nhau rồi đừng cởi áo cho ai 
Chuyện tình tôi cứ lênh đênh dòng trôi 
Và người con gái tôi yêu nơi làng quê 
Có ai ngờ chân lắm bùn 
Mà tôi ngỡ gót chân tiên. 


Cắt nửa vầng trăng 
Cắt nửa vầng trăng tôi là con đò nhỏ 
Chặt đôi câu thơ 


Đưa tôi về 
Đưa tôi về với người tôi yêu 
Bẻ đôi câu thơ tôi làm mái chèo lướt sóng 
Để cùng ngâm khúc ca dao quê mùa 
Để nghe tiếng sáo thênh thênh cảnh cò 
Đã có lần em giận hờn tôi 
Đêm ra đồng em đổ ánh trăng vàng đi 
Nào ngờ chẳng chút nguôi ngoai hương buồn 
Vầng trăng lại sáng trong hơn đầy đồng 
Câu ca rằng hết giận rồi thương 
Áo nâu sầu em nhuộm tình tôi 
Nào đâu dễ có phôi phai thời gian 
Còn đây mãi khúc cao dao em và tôi 
chốn quê nghèo ta có mình 
Một ngày bằng mấy trăm năm hỡi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét