Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

NHỚ MÙA THU HÀ NỘI

Hà Nội bỗng gay gắt đến mấy ngày, chợt gió mưa, chợt bão giông, chợ nắng lên và thu buông mình xuống, ngày thu lao xao nắng, đêm thu lao xao gió, Hà Nội thu lao xao trái tim tình, nắng khẽ khãng hơn hương sữa đâu se lạnh , người trao nhau ánh mắt nồng nàn, những tâm sự bỗng khẽ cựa mình dạo phố, thoáng ngọc lan hòa quyện chút hanh hao.Thu Hà Nội đẹp đến mê hồn, lào nao lòng không chỉ người kẻ chợ, cho em gái thẩn thơ đi dạo phố líu ríu bước chân tự hỏi cốm đã về, cho anh trai gạt bỏ bộn bề của lo toan chật hẹp mắt đắm say ngắm nắng rót mật vàng, lá thu vương mình trên cỏ biếc thấy phố phường bỗng chốc khẽ lùi xa. 


Cảm xúc nhớ thương mùa thu Hà nội
Cảm xúc nhớ mùa thu Hà Nội
Ai dạo bước trên con đường thu Hà Nội, chẳng phải thi nhân cũng khẽ hát một mình, cũng sẽ vẫn vương, nhớ thương một nỗi niềm mà lòng mình chẳng thể nào gọi tên được. Bảng lảng bồi hồi đường tràng thi đã ngập sắc lá vàng, những hoa sữa, hoa lan sức hương thơm ngát Nguyễn Du rồi đấy, cho em đưa đẩy, cho em xao động trong hương thơm đưa đấy gió heo may se lạnh chẳng vô tình mà dẫn gót hồng vào quán quen từ lúc nào chẳng biết. Có nghe chăng cung đàn vọng lên từ góc phố, chiếc lá vàng cựa trong gió khẽ đung đưa như bản du ca rạo rực những ân tình. Đủ cho những tâm hồn tưởng gia nua theo năm tháng, những vết nhăn chày xước vệt thời gian, và đôi mắt không còn tia ấm áp chợt ngân lên chầm chậm những mơ màng.
Thu cho ta thêm yêu thương người nghệ sĩ lang thang hoài trên phố, mặc trái tim đón gió mát trong lành, để hồn thơ và tình ca thấm đẫm trong nốt nhạc dịu dàng, để ta thương thu trong miên man. Ai đã hát khúc thơ ru Hà Nội phả hơi sương se lạnh đến tâm hồn, cho ta say, cho ta mơ, cho ta ôm ấp tình yêu từ thủa lên 5 lên 10 cho đến bây giờ vẫn còn say đắm quá.
Ôi Hà Nội thu lặng nghe trong gió nhớ, có thấy tiếng rao nao động cuối con đường, có thấy tiếng cười trong sớm thu năm nào, thấy hình bong đó giờ ở chốn xa nào? Thu làm tim ai thêm mong manh, từng chùm đèn sáng lên rạng rỡ, lung linh hơn qua những vòm cây. Thu Hà Nội trong đêm sâu lắng người ta dễ hiểu nhau, dễ cảm thông hơn và bình lặng hơn.

Đêm thu cho ta tạm quên đi những bộn bề toan tính, những ham muốn cứ mãi réo gào, để mặc hồn mình hòa vào trời đất, thưởng thức một giấc mơ dài tựa vĩnh hằng. Rồi đêm sẽ sâu hơn, thu sẽ thu hơn, sương xuống và gió thêm chút giá, thèm được xỏ tay vào túi ai để lang thang trong gió khuya cho bờ vai nặng tựa những mái đầu mà chẳng ngọn heo may chẳng làm run được con tim hạnh phúc để cho em vô tư, em hát ca lục lọi sao trời trong thêm thu thanh khiết, cho gió vô tâm để hoa sữa nồng nàn và thu mãi sâu lắng như tâm hồn Hà Nội.
03-10 -2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét